Tọa đàm “Văn hóa trong hoạt động bệnh viện”.

Tọa đàm “Văn hóa trong hoạt động bệnh viện”.

Tọa đàm “Văn hóa trong hoạt động bệnh viện”.

Ông Nguyễn Mạnh Thản – Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ao Vua, Phó chủ tịch hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam làm báo cáo viên tại tọa đàm “Văn hóa trong hoạt động bệnh viện”.

Sáng ngày 05/8, Tại Nhà văn hoá Trung tâm huyện Ba Vì, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Văn hóa trong hoạt động bệnh viện” cho gần 300 cán bộ, viên chức đang công tác tại bệnh viện. Đây là hoạt động nhằm tìm giải pháp để xây dựng văn hóa ứng xử tốt hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Ông Nguyễn Mạnh Thản – Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ao Vua, Phó chủ tịch hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam làm báo cáo viên tại tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch HĐQT Tổng GĐ công ty cổ phần Ao Vua – Phó chủ tịch hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã trao đổi về các tình huống ứng xử, các câu chuyện và một số vấn đề liên quan đến y đức để các y, bác sỹ cùng trao đổi. Nhiều cách làm hay, ứng xử có văn hóa và tạo được sự hài lòng cho bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, Phó chủ tịch hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam khẳng định: Văn hóa giao tiếp hiện nay là sinh mạng của bệnh viện bên cạnh việc phát triển trình độ chuyên môn. Để có được văn hóa ứng xử tốt và phong cách thái độ phục vụ tốt, mỗi cán bộ, viên chức y tế cần thường xuyên rèn luyện, trau dồi. Nhân viên y tế cần có trang phục chỉnh tề, ăn nói tế nhị, gần gũi, thân thiện và luôn phải có nụ cười thân thiện với đồng nghiệp và với bệnh nhân. Giao tiếp với bệnh nhân trong bệnh viện là một trong những nội dung chuyên môn mà các thầy thuốc cần quan tâm trong khám chữa bệnh hiện nay. Người bệnh vào bệnh viện không những được chăm sóc sức khỏe bằng các dịch vụ y tế sử dụng thuốc, các kỹ thuật y tế chuyên sâu mà còn phải được chăm sóc bằng tâm lý, thể hiện qua cách thức giao tiếp của nhân viên phục vụ y tế với người bệnh. Buổi tọa đàm cũng đã trao đổi nhiều vấn đề khó khăn, hạn chế trong thực hiện văn hóa giao tiếp, đổi mới phong cách phục vụ ở bệnh viện và đề ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới để từng bước xây dựng niềm tin và tạo sự hài lòng từ phía bệnh nhân.

Ao Vua